Liên tiếp 3 tháng đầu năm, doanh số Ranger áp đảo thị phần phân khúc với lượng bán gấp 3,3 lần tổng của các đối thủ.
Thứ hạng doanh số xe bán tải tại Việt Nam tháng 3 không thay đổi nhiều. Lượng bán của các mẫu xe trong phân khúc đều tăng so với tháng trước. Ford Ranger và Mitsubishi Triton duy trì hai vị trí dẫn đầu. Hai vị trí tiếp theo có sự thay đổi nhẹ trong tháng 3 so với tháng 2, Isuzu D-Max từ xếp thứ 4 leo lên thứ 3 để đổi chỗ cho Mazda BT-50. Cả phân khúc bán 2.052 chiếc tháng 3, nhiều hơn 542 xe so với tháng 2. Trong khi tháng 2 bán nhiều hơn 327 xe so với tháng 1.
Kể từ khi Ranger thế hệ mới ra mắt vào tháng 8/2022, mẫu xe bán tải thương hiệu Mỹ luôn dẫn đầu doanh số hàng tháng với lượng bán gấp nhiều lần đối thủ. Thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam chuộng xe bán tải của Ford hơn so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Ví dụ như người Thái thích Isuzu D-Max và Toyota Hilux hơn.
So với các đối thủ, Ranger trang bị nhỉnh hơn. Trong khi thiết kế tổng thể hầm hố và nam tính hơn. Các đối thủ còn lại trong phân khúc chủ yếu là phiên bản cũ. Sau 3 tháng, doanh số của Ranger bán 3.656 chiếc, nhiều gấp 3,35 lần doanh số các đối thủ cộng lại và nhiều gấp 6,26 lần Triton. So với cùng kỳ 2022, lượng xe Ranger giao tới tay khách hàng tăng gấp 1,9 lần.







Theo VnExpress